Tính năng chính của thiết bị switch mạng cisco

Tìm hiểu tính năng của Switch Cisco chính hãng

Switch Cisco mạng hay còn gọi là thiết bị chuyển mạch mạng một thiết bị chuyên dụng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trên thị trường là một phần không thể thiếu của các hệ thống mạng. Switch Cisco mạng có tính năng gì? Có những loại nào? Sử dụng Switch của hãng nào là tốt nhất? Hãy cùng CiscoData tìm hiểu trong nội dung dưới đây.

Các tính năng chính của Switch Cisco Ethernet

Switch Cisco có thể nói là tương đối giống so với Hub và một số sự khác biệt trong chức năng nổi bật của thiết bị này cần nói đến như là:

-Switch Cisco lựa chọn đường dẫn để gửi Frame đến đích, hoạt động ở Lớp 2 mô hình OSI làm cho mạng LAN hoạt động ổn hơn.

-Switch Cisco học địa chỉ MAC nguồn trong Frame để nhận biết các kết nối với cổng của nó.

-Switch Cisco thiết lập một mạch ảo giữa 2 cổng tương ứng mà không làm ảnh hưởng đến sự lưu thông trên các cổng.

tính năng của switch cisco
Hình ảnh: Switch Cisco C3850 chính hãng

Bộ chuyển mạch tách biệt giao thông trên từng đoạn mạng

Ethernet Switch Cisco chia hệ thống mạng ra thành các đơn vị cực nhỏ gọi là microsegment. Các segment như vậy cho phép các người dùng trên nhiều segment khác nhau có thể gửi dữ liệu cùng một lúc mà không làm chậm các hoạt động của mạng.

Bằng cách chia nhỏ hệ thống mạng, sẽ làm giảm số lượng người dùng và thiết bị cùng chia sẻ một băng thông. Mỗi segment là một miền đụng độ riêng biệt. Switch Cisco giới hạn lưu lượng băng thông chỉ chuyển gói tin đến đúng cổng cần thiết dựa trên địa chỉ MAC Lớp 2.

Tăng lượng băng thông cho người dùng

Tăng nhiều hơn lượng băng thông dành cho mỗi người dùng bằng cách tạo ra miền đụng độ nhỏ hơn. Thiết bị chuyển mạch Switch Cisco bảo đảm cung cấp băng thông nhiều hơn cho người dùng bằng cách tạo ra các miền đụng độ nhỏ hơn.

Bộ chuyển mạch chia nhỏ mạng LAN thành nhiều đoạn mạng (segment) nhỏ và mỗi segment này là một kết nối riêng giống như một làn đường riêng 100 Mbps. Mỗi server có thể đặt trên một kết nối 100 Mbps riêng.

tính năng của switch cisco
Hình ảnh: Sơ đồ thiết bị kết nối với Switch

Trong các hệ thống mạng hiện nay, Fast Ethernet Switch Cisco được sử dụng làm đường trục chính cho mạng LAN, còn Ethernet Switch Cisco, Ehternet Hub hoặc Fast Ethernet Hub được sử dụng kết nối xuống các máy tính. Khi các ứng dụng mới như truyền thông đa phương tiện, video hội nghị… ngày càng trở nên phổ biến hơn thì mỗi máy tính sẽ được một kết nối 100 Mbps riêng vào Switch Cisco.

-Switch Cisco làm cho các host có thể hoạt động ở chế độ song công, làm nhiều công việc trong cùng lúc.

-Giảm tỷ lệ lỗi trong frame. Frame sẽ được kiểm tra lỗi. Các gói tin tốt khi được nhận sẽ được lưu lại trước khi chuyển đi bằng việc sử dụng công nghệ store-and-forward.

-Bộ chuyển mạch Switch Cisco có thể giới hạn lưu lượng truyền đi ở một mức ngưỡng nào đó.

Switch Cisco mạng có những loại nào?

Thiết bị chuyển mạch mạng về cơ bản hoạt động trên nhiều lớp mạng khác nhau và do đó Switch cũng được phân thành nhiều loại đáp ứng nhu cầu sử dụng của hầu hết hệ thống.

Một số dòng phổ thông sử dụng để chia mạng thông thường thì có thể sử dụng Switch Cisco SG, để quản lý và thực hiện nhiều các tính năng khác sẽ dùng sang các dòng Switch Cisco Layer2 và Switch Cisco mạng Layer 3.

Các dòng sản phẩm phổ biến nhất cần nói đến chính là:

Switch Cisco Layer2 C2960Switch Cisco C2960LSwitch Cisco C2960X với Switch Cisco Layer 3 thì có C3750 và Switch Cisco C3850

Sử dụng Switch Cisco của hãng nào thì tốt?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những thương hiệu Switch mạng khác nhau, có thể kể đến như Switch mạng các hãng Juniper, D-Link, Linksys… Tuy nhiên, lâu đời và được biết đến nhiều hơn hẳn vẫn là Cisco, thương hiệu cung cấp thiết bị mạng được đông đảo mọi người ưa chuộng trên thị trường.

Không chỉ nổi tiếng mà các thiết bị của Switch Cisco còn rất nổi bật bởi bộ tính năng vượt trội và thiết kế nhỏ xinh hoàn hảo.
Để lựa chọn một thương hiệu làm đối tác bền vững hãy đảm bảo rằng Cisco luôn ở vị trí số 1.

Trên đây là bộ các tính năng của Switch Cisco mạng và các dòng sản phẩm được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất trên thị trường.

Qúy khách hàng quan tâm đến sản phẩm xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo các Hotline trên Website để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Leave Comments

0908080911
 0908080911