Tìm hiểu đặc điểm và ứng dụng của 1 số mạng Cisco

Ngày nay, các hãng điện tử đã và đang liên tục cho ra mắt rất nhiều các dòng sản phẩm và thiết bị điện tử hiện đại cho phép chúng ta truy cập và sử dụng mạng một cách hiệu quả hơn. Cisco là một trong số các hãng như vậy. Sau gần 4 thập kỷ hoạt động, các thiết bị mạng Cisco đã dần trở thành một phần không thể thiếu cho mọi hệ thống mạng và trung tâm dữ liệu tại các hộ gia đình, doanh nghiệp và công ty. 
Sau đây là 6 loại thiết bị mạng phổ biến được sản xuất bởi Cisco được phân tích dưới góc độ đặc điểm và ứng dụng, quý vị và các bạn có thể lưu lại tham khảo khi có nhu cầu. 6 loại thiết bị đó là: Repeater, Hub, bridge, Switch, Router và Gateway.

thiết bị mạng Cisco

Repeater là gì?
Repeater là một loại thiết bị mạng Cisco được dùng khá phổ biến hiện nay. Về cơ bản thì đây là một thiết bị khuếch đại tín hiệu, giúp truyền tải tín hiệu đi xa mà không bị yếu đi vì tín hiệu đầu ra đã được làm ổn định và cường hóa ngay đó. Hiện tại, người ta chủ yếu dùng Repeater tại các trường học, chung cư cho thuê hoặc khu vực văn phòng làm việc lớn, nhưng nơi cần khuếch đại tín hiệu mạng cho nhiều người sử dụng cùng lúc.

Hub là gì?
Về Hub, đây tiếp tục là một thiết bị mang dùng để khuếch đại tín hiệu như Repeater, duy có cái khác là chúng được chia ra thành nhiều cổng nhằm đảo bảo nhu cầu sử dụng của nhiều thiết bị hơn. Nói một cách đơn giản thì Hub được coi như một chiếc Repeater nhiều cổng vậy. 

Bridge là gì?
Bridge là loại thiết bị mang có chức năng dùng để kết nối 2 mạng nhỏ để tạo thành 1 mạng khác lớn hơn. Tuy vậy lại ít được trưng dụng vì Bridge chỉ có khả năng kết nối những mạng cùng loại hoặc mạng tốc độ cao. Đấy là chưa kể việc kết nối có thể sẽ gặp khó khăn nếu chúng nằm cách xa nhau nên thực tế là khách hàng hay chuyển sang dùng Switch – một thiết bị mạng Cisco khác cùng chức năng nhưng xử lý nhanh hơn Bridge nhiều.

Switch là gì?
Về mặt chức năng thì Switch có chức năng chuyển mạch và kết nối các thiết bị hay các mạng nhỏ lại với nhau tương tự như Bridge. Song vì Switch có nhiều cổng và tốc độ xử lý nhanh hơn nên người ta ưa dùng Switch hơn hẳn Bridge trên thực tế. 

Router là gì?
Những chiếc Router hay còn gọi là những thiết bị định tuyến hoặc bộ định tuyến, là một loại thiết bị mạng phổ biến, thường dùng để kết nối và chuyển các gói dữ liệu qua một liên mạng và đến các đầu cuối, thông qua một tiến trình được gọi là định tuyến. Đặc biệt người ta còn hay dùng Router để phát sóng Wifi mà không cần dùng đến cáp manggj hoặc để truyền các gói dữ liệu thông qua Modern.

Gateway là gì?
Về phần Gateway, đây là loại thiết bị mạng dùng để chuyển đổi giao thức của một mạng thành một giao thức khác, giúp cho nó có thể kết nối với mạng khác (khác giao thức) một cách dễ dàng.
Trên đây là phần tổng hợp một số đặc điểm và ứng dụng của các thiết bị switch cisco, quý vị và các bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu. Giá bán cho mỗi sản phẩm hiện đều đã được niêm yết đầy đủ trên website của chúng tôi. Chúc quý vị có thể lựa chọn lựa chọn được cho mình các thiết bị mạng phù hợp, hiệu quả và đảm bảo chất lượng!

Leave Comments

0908080911
 0908080911